Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Cách nuôi dạy trẻ của người phương tây

Người phương tây họ nuôi con thế nào? Người phương tây nuôi con khác gì người Việt Nam? Sau đây mình chia sẻ với các mẹ một số phương pháp, cách thức của phương tây giúp các mẹ hiểu thêm về nền giáo dục cũng như cách thức nuôi dạy trẻ của họ.


1. Cho bé ngủ riêng, giúp bé tự lập sớm.
Cách nuôi trẻ sơ sinh của người phương tây là cho con ngủ riêng ngay từ ngày đầu. Nếu không có phòng riêng thì cũng phải có giường (cũi) riêng cho con. Nhiều ông bố, bà mẹ vẫn còn quan niệm rằng “cho con ngủ chung mới tình cảm” .Nhưng có thể đó là một quan điểm chưa tốt.
Ngủ riêng cũng là tạo một không gian riêng êm ái cho con, con không bị giật mình thức giấc bởi tiếng ho của bố, hay cái trở mình của mẹ. Đồng thời bố mẹ cũng được ngủ ngon hơn.
http://blogminhtu.blogspot.com/ Cách nuôi dạy trẻ của người phương tây
Ngủ riêng là kinh nghiệm nuôi trẻ sơ sinh của mẹ Tây. Ảnh minh họa.
Người phương tây nuôi con theo phong cách tự chủ từ nhỏ. Họ chỉ  tạo điều kiện, không gian riêng cho con ví dụ như khi con đi ngủ, phòng ngủ phải tối đen, không có chút ánh sáng nào, cũng không có một âm thanh của TV hay radio. Có thể nửa đêm con sẽ dậy nhưng khi thấy xung quanh tối om và yên ắng nó sẽ tự quay lại giấc ngủ mà thôi, nên các mẹ đừng quá lo lắng nếu như thời gian đâu con vẫn hay quấy khóc, đừng vì thấy thương quá mà vô tình cha mẹ tạo điều kiện cho con có thói quen xấu. sau này con không tự chủ được ngay cả lúc đi ngủ, trẻ sẽ nhõng nhẽo và đòi được ôm ấp hay nửa đêm dậy chỉ để được nhõng nhẽo... Lúc đó thì không trách con được đâu mà người đáng trách chính là bản thân người lớn chúng ta.
Chính vì thế, nếu ai thắc mắc phương tây nuôi dạy con như thế nào thì câu trả lời đầu tiên đó là:“cho trẻ ngủ riêng”
2. Không bồng bế con quá nhiều, bạn đã thử chưa ?
Người nước ngoài khá bận rộn và họ cũng không bồng bế con suốt ngày như người Việt Nam. Mẹ Tây sự dụng những chiếc ghế nằm đu đưa (bouncing chair), hay những chiếc xe dành cho trẻ với rất nhiều chức năng mà trên thị trường bây giờ rất nhiều. Thực tế chứng minh bé rất thích thú vì được nằm xem mẹ làm việc nội trợ, mẹ Tây có thể vừa làm nói chuyện với con. Và cách nuôi trẻ sơ sinh của người nước ngoài bằng cách không bồng bế con quá nhiều thực sự là rất hiệu quả, bé hình thành được thói quen tự chủ, không đòi bồng bế từ nhỏ.
http://blogminhtu.blogspot.com/ Cách nuôi dạy trẻ của người phương tây
Trẻ và ghế đu. Ảnh minh họa.
Hơn thế nữa nhiều trẻ khi lớn rất thích được đi bộ tới trường, không bao giờ muốn ba mẹ bế kể cả khi qua đường. Nếu bạn muốn con an toàn thì có thể để trẻ tự đi và giám sát hỗ trợ bé khi cần thiết là được.
" Một lưu ý đối với các mẹ là khi cho bé nằm nôi, võng, xe đẩy hay ghế nằm thì các mẹ nhớ phải chú ý để tránh việc con bị côn trùng đốt hoặc tránh cho con nằm ở những nơi bụi bặm và có nhiều tác nhân gây bênh không tốt cho con "
3. Không dùng bạo lực dạy con, hãy áp dụng ngay từ lúc nhỏ nhé.

Người phương tây họ luôn tươi cười và tập nói chuyện với con ngay từ nhỏ. Trẻ lớn lên tự tin giao tiếp và luôn thân thiện, chia sẻ với mọi người xung quanh. Mẹ Tây rất hạn chế quát tháo con mà chỉ tập cho con biết phân biệt cái đúng cái sai. Nhiều bé chỉ cần nhìn sắc mặt của mẹ khi giận dữ là đã khóc nức nở, tỏ vẻ biết lỗi và ôm lấy mẹ. Khi được mẹ ôm vào lòng và giảng giải tại sao con không nên làm thế là trẻ hết khóc. Ngược lại nếu dùng đòn roi để dọa con hay đánh chúng thì thời gian đầu có thể sẻ hiệu quả đấy, tuy nhiên nếu xét về lâu dài thì theo quan điểm của cá nhân tôi thì hệ quả không thể nào nói hết được...
http://blogminhtu.blogspot.com/ Cách nuôi dạy trẻ của người phương tây
Hãy cười với con nhiều hơn, ảnh minh họa
4. Tập thói quen tốt cho trẻ sơ sinh, cái này thì ai chẳng muốn đúng không ạ ?
Người phương tây tạo thói quen tốt cho trẻ ngay từ lúc lọt lòng. Ngày đầu tiên từ bệnh viện, mẹ Tây đã huấn luyện cho con có thói quen ăn ngủ đúng giờ. Để làm được như vậy chính người mẹ phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch sinh hoạt đã đề ra. Nói thì dễ đấy nhưng thực hiện mới khó phải không nào, theo kinh nghiệm dân gian thì các cụ thường bảo trẻ dễ nuôi thì phải đầy tháng hay lâu hơn là qua 3 tháng 10 ngày. Nhưng theo tôi thì vấn đề không phải ở đó mà cốt lõi là chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt của người mẹ trước lúc sinh, sau khi sinh mới là yếu tố quyết định.

Trẻ sơ sinh không phân biệt được ngày và đêm nên chúng thường thức dậy lúc nửa đêm về sáng. Thế nên khi cho trẻ đi ngủ vào buổi tối hoặc ban ngày thì nên tạo một môi trường quen thuộc cho trẻ ví dụ như ban đêm đảm bảo phòng ngủ tối như bưng, không có một chút ánh sáng nào trong phòng. Ngược lại, buổi sáng thì mở hết cửa sổ ra cho ánh sáng tràn vào...Còn với các mẹ hãy tập thói quen ngủ đúng giờ, chế độ dinh dưỡng phù hợp và không có nhiều biến động nhé vì những điều đó vừa tốt cho các mẹ cũng như cho con yêu của mình. Đây là những bước đầu rất quan trọng để tạo thói quen ngủ đúng giờ cho trẻ. Các mẹ hãy áp dụng dần dần nhé vì thật sự vơi tôi cũng trải qua vấn đề này cũng khó vì nó nhiều yếu tố lăm nha.
http://blogminhtu.blogspot.com/ Cách nuôi dạy trẻ của người phương tây
Cách nuôi trẻ sơ sinh của người nước ngoài là tập thói quen tốt cho trẻ từ nhỏ. Ảnh minh họa.
Ngoài ra các mẹ cũng nên tuân thủ giờ giấc ăn uống của con. Một khi đã thành thói quen trẻ sẽ rất tự giác, thậm chí sẽ nhắc nhở khi bố mẹ quên cho ăn. Khi ăn cho con ngồi vào ghế ăn riêng không bật TV, diện thoại không bày đồ chơi trên bàn ăn. Nếu có thì chỉ là chiếc thìa dĩa bằng nhựa để con tập xúc ăn. Như vậy trẻ sẽ có thói quen khi ăn là chỉ tập trung vào thức ăn mà thôi.
Nhớ rằng trẻ con không sinh ra đã có thói quen, chính cha mẹ là những người tạo thói quen cho con. Vì vậy hãy tạo thói quen tốt cho con thay vì than phiền rằng con mình có nhiều thói quen xấu.
5. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ
 Cách nuôi trẻ sơ sinh của người nước ngoài là duy trì những thói quen, có lối sống lành mạnh và sử dụng các thảo dược thiên nhiên một cách khoa học thì cả gia đình sẽ luôn khỏe mạnh, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
http://blogminhtu.blogspot.com/ Cách nuôi dạy trẻ của người phương tây
Phomat, váng sữa, kết hợp vận động là cách nuôi con của mẹ Tây. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, mẹ Tây hay cho trẻ ăn váng sữa, phô mai. Phomat Hoff  hoàn toàn tự nhiên và rất an toàn, rất giàu dinh dưỡng vì có 9 vị khác nhau được chế biến từ các loại quả của châu Âu (dâu tây, táo xanh, mơ tây, việt quất) nên trẻ sơ sinh lớn rất nhanh và ăn ngon hơn. Kết hợp cho bé ăn Phomat Hoff với các thực phẩm khác như sữa chua, váng sữa, rau quả thiên nhiên đồng thời cho bé vận động nhiều còn giúp trẻ sơ sinh mau ăn chóng lớn.

Thật ra thì mỗi nhà một hoàn cảnh, một điều kiện khác nhau. Bố mẹ nào cũng thương con thế nên về chế độ dinh dưỡng cho con thì không có bất cứ một cách thức rập khuôn cho mọi người cùng áp dụng được. thế nên mình chỉ giới thiệu cho các mẹ hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng mà người phương tây hay áp dụng để nuôi bé thôi nhé

Các mẹ có công nhận rằng cách nuôi trẻ sơ sinh của người nước ngoài giúp các bé thông minh và năng động, không còn mắc chứng rụt rè, sợ người lạ.Thế nên hi vọng rằng qua bài viết này các mẹ sẻ hiểu hơn và biết cách chăm sóc trẻ em theo kinh nghiệm nuôi trẻ sơ sinh một cách khoa học nhất giúp bé Việt Nam cao lớn khỏe mạnh như người nước ngoài luôn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét