Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

người nước ngoài thích ăn gì khi đến Việt Nam

Người Việt Nam mình khi đến một đất nước khác để du lịch chắc chắn sẻ muốn thưởng thức ẩm thực đặc trưng đại diện cho nước bạn ! Thế thì người nước ngoài đến Việt Nam cũng vậy thôi ! Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu xem người nước ngoài thích ăn những món gì khi đến Việt Nam mình nhé !

1. Phở
Đứng đầu danh sách này chúng ta sẻ nghĩ ngay đên món phở nhỉ ! Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Người nước ngoài đến Việt Nam, không ai là không háo hức được một lần thưởng thức món mì gạo ngon trứ danh này. Để có một bát phở ngon thì nồi nước dùng là yếu tố quan trọng nhất, tiếp đó là khâu chọn lựa các loại thịt và rau ăn kèm cũng là một phần khiến phở Việt Nam được ưa chuộng đến thế.Ngày nay phở là món ăn tinh thần của người Việt Nam và nổi tiếng trên thế giới.Tuy nhiên hiện tượng chặt chém của người việt mình đối với khách phương xa cũng đã phần nào gây ảnh hưởng tới món ăn này.
http://blogminhtu.blogspot.com/nguoi-nuoc-ngoai-thich-an-gi-khi-den-viet-nam
Phở Việt Nam, ảnh minh họa
2. Bún chả
http://blogminhtu.blogspot.com/nguoi-nuoc-ngoai-thich-an-gi-khi-den-viet-nam
Bún chả Việt Nam, ảnh minh họa
Với đất nước nông nghiệp như Việt Nam, các biến tấu từ gạo có nhiều vô kể. Bún có thể được coi là một loại mì được lên men từ gạo, có sợi tròn óng ánh. Người nước ngoài ưa thích bún Việt Nam không kém gì phở đâu nhé, nhưng họ yêu thích hơn cả là món bún chả. là món ăn với bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Món ăn xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam, là thứ quà có sức sống lâu bền nhất của Hà Nội, nên có thể coi đây là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành. Bún chả có nét tương tự món bún thịt nướng ở miền Trung và miền Nam, nhưng nước mắm pha có vị thanh nhẹ hơn. Các bạn sẻ thấy tự hào Việt Nam hơn khi biết rằng ngày 23/5/2016 vừa qua tổng thống Obama khi đến thăm Việt Nam đã thưởng thức món bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội và khen rất ngon nhé.
http://blogminhtu.blogspot.com/Obama-an-bun-cha-tai-viet-nam
Tổng thống Obama thưởng thức bún chả trên Phố Lê Văn Hưu, Hà Nội.
3. Nem
Sau phở, bún chả phải kể đến nem, một món “chủ lực” trong thực đơn của nhiều nhà hàng Việt và cũng được rất nhiều người nước ngoài ưa chuộng. Bất kể đông hay hè thì những món nem vẫn luôn là lựa chọn thú vị của dân sành ăn.Nem có loại cuốn ăn sống và loại rán. Món nem cuốn tươi được làm từ bánh tráng cuộn với các loại rau thơm, bún, và một số loại thịt như thịt bò, lợn, vịt, tôm, cá, cua, khi ăn thì chấm với nước chấm. Cũng như phở, tùy địa phương, vùng miền mà công thức làm nem cuốn có thể khác nhau. Nem rán có điểm chung duy nhất với nem cuốn là phần vỏ bánh tráng, còn phần nhân được làm từ miến, mộc nhĩ, nấm hương thái nhỏ, thịt băm, rau giá tùy biến, cuốn chặt lại rồi rán giòn. Nem không những được bạn bè quốc tế yêu thích mà còn được chia sẻ công thức rất nhiều trên thế giới.
http://blogminhtu.blogspot.com/nguoi-nuoc-ngoai-thich-an-gi-khi-den-viet-nam
Nem nướng Việt Nam, ảnh minh họa
4. Cơm tấm
Cơm tấm xuất phát từ những món ăn của tầng lớp bình dân là món đặc sản của miền Nam Việt Nam,  Đĩa cơm tấm với sườn nướng, bì, chả, trứng thường được dùng làm đồ ăn sáng, nhưng rồi hương vị ngon lành tuyệt vời của nó được nhiều người ưa thích, không còn phân biệt thực khách với món ăn này. Có thể là người bình dân, người giàu, dân trong nước hay du khách nước ngoài đều biết đến cơm tấm như món ăn không thể bỏ qua khi đến với Sài Gòn. 
http://blogminhtu.blogspot.com/nguoi-nuoc-ngoai-thich-an-gi-khi-den-viet-nam
Cơm tấm Việt Nam, ảnh minh họa
5. Bánh mì thịt nướng
Đã trở thành một món ăn vô cùng thân thuộc đối với mỗi chúng ta. Và chắc hẳn bánh mì kẹp thịt hẳn là cái tên chẳng còn xa lạ chút nào. Thịt thơm ngon, đậm đà hòa quyện trong vị chua chua của dưa chuột bao tử, thêm chút ngầy ngậy của sốt samourai và vị tương ớt cay cay, tạo nên một hương vị đặc biệt ăn hòa mà không chán.Trên trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler, món bánh mì thịt nướng vỉa hè Sài Gòn cũng đã được bình chọn là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.
http://blogminhtu.blogspot.com/nguoi-nuoc-ngoai-thich-an-gi-khi-den-viet-nam
Bánh mỳ thịt nướng, ảnh minh họa
Ẩm thực Việt Nam là tổng hòa những thứ tinh hoa chắt lọc của chiều dài cả ngàn năm lịch sử. Ôi, thật tự hào khi món ăn Việt Nam lại mang đến những trải nghiệm sâu sắc đến thế cho những người bạn quốc tế.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét