Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Top 10 người giàu nhất thế giới qua mọi thời đại

Chắc các bạn biết đến Bill Gates, Warren Buffett ... những người được coi là giàu nhất thế giới hiện nay . Tuy nhiên để được xếp vào hàn ngủ những phú gia địch quốc giàu nhất mọi thời đại thì họ có trong danh sách đó hay không ? sếp ở vị trí thứ mấy ? Nào chúng ta cùng khám phá nhé.

Top 1: Mansa Musa I(1280 - 1331)
http://blogminhtu.blogspot.com/ Mansa Musa ITOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Mansa Musa I , hoàng đế của đế quốc Mali
Tổng giá trị tài sản: 400 tỷ USD

Mansa Musa I là người giàu nhất trong lịch sử với giá trị tài sản 400 tỷ USD. Ông là hoàng đế của đế quốc Mali, bao gồm cả Ghana, Timbuktu và Mali hiện nay. Sự giàu có của hoàng đế Musa xuất phát từ nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào của đất nước mà ông cai trị.
Đất nước nằm ở vùng Tây Phi này khi đó chiếm hơn một nửa nguồn cung muối và vàng của thế giới. Các tuyến hàng thông thương qua sa mạc Sahara khi ấy đều tập trung tại thành phố Timbuktu, trung tâm buôn bán vàng, muối, ngà voi, hạt kola và cả nô lệ. Đây không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa vô cùng quan trọng ở châu Phi, mà còn là tâm điểm của các quốc gia theo đạo Hồi.  Dưới thời cai trị của Mansa Musa, thành phố Timbuktu ngày càng phát triển và trở thành nơi gặp gỡ của các văn nhân, học giả, cùng giới nghệ sĩ của khu vực Trung Đông. Có rất nhiều học giả, kiến trúc sư hay các nghệ sĩ từ Ả-rập cũ cũng theo chân Mansa Musa hồi hương.

Top 2. Rothschild - Gia tộc giàu có nhất mọi thời đại
http://blogminhtu.blogspot.com/ RothschildTOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Gia tộc Rothschild , ảnh minh họa
Tổng giá trị tài sản: 350 tỷ USD

Gia tộc Rothschild là một gia tộc Do thái có nguồn gốc từ Frankfurt, Đức. Họ đã tạo nên một đế chế tài chính - ngân hàng tại châu Âu bắt đầu từ cuối thế kỷ 18, đế chế này thậm chí còn vượt qua những gia tộc làm ngành ngân hàng mạnh nhất mọi thời đại như Baring và Berenberg.Rothschild hiện là dòng họ giàu có nhất hiện nay với tổng tài sản khoảng 350 tỷ USD. Nhiều người tin rằng họ kiểm soát hơn 1.000 tỷ USD trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng.

Top 3. John D. Rockefeller (1839 - 1937)
http://blogminhtu.blogspot.com/TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
John D. Rockefeller ông vua dầu lửa.
Tổng giá trị tài sản: 340 tỷ USD

Ông  là một nhà công nghiệp người Mỹ, Ông được mệnh danh là ông vua dầu lửa vào thời kỳ bấy giờ, người đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp dầu mỏ thời sơ khai, John D. Rockefeller từng là người giàu nhất nước Mỹ với giá trị tài sản trước khi ông qua đời tương đương 340 tỷ USD ngày nay (theo cách tính của tạp chí nổi tiếng Forbes). Công ty Standard Oil do ông sang lập từng nắm toàn bộ thị trường sản xuất dầu của Mỹ cho đến khi chính phủ xóa bỏ cơ chế độc quyền.

Top 4. Andrew Carnegie (1835 - 1919)
http://blogminhtu.blogspot.com/Andrew Carnegie TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Andrew Carnegie ông vua thép
Tổng giá trị tài sản: 310 tỷ USD

Ông được mệnh danh là ông vua thép, Ông là người đã góp phần làm cho ngành công nghiệp sản xuất thép của Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ 19.Năm 1901, Andrew Carnegie bán công ty thép Carnegie của mình cho JP Morgan với giá tương đương với 310 tỷ USD vào thời điểm hiện tại. Sau khi bán công ty của mình, Carnegie rời bỏ thương trường và dành thời gian còn lại của mình để làm từ thiện.

Top 5. Nikolai Alexandrovich Romanov (1868 - 1918)
http://blogminhtu.blogspot.com/TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Nikolai Alexandrovich Romanov kẻ khát máu
Tổng giá trị tài sản: 300 tỷ USD

Nikolai Alexandrovich Romanov, hay còn được biết đến là Sa hoàng Nicholas II, cai trị Nga từ năm 1894 đến 1917. Dưới triều ông, Nước Nga Hùng mạnh đã lâm vào khủng hoảng kinh tế và quân sự. Những kẻ phê phán ông đã gọi ông là Nikolai Kẻ khát máu vì vụ thảm kịch Khodynka hay Ngày chủ nhật đẫm máu, và những vụ trấn áp người do thái xảy ra dưới triều ông. Cho đến khi cách mạng Bolshevik thắng lợi thì ông và gia đình bị giết. Năm 1916, giá trị tài sản của Nikolai là gần 900 triệu USD, tương đương với khoảng 300 tỷ USD hiện nay.

Top 6. Osman Ali Khan (1886 - 1967)
http://blogminhtu.blogspot.com/TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Osman Ali Khan
Tổng giá trị tài sản: 236 tỷ USD

Osman Ali Khan, Assaf Jah VII, tên đầy đủ Mir Osman Ali Khan Siddqi Bahadur, là người cai trị cuối cùng và là người lãnh đạo bang Princely của  Hyderabad và Berar. Ông trị vì Hyderabad trong 37 năm, từ 1911 tới 1948 cho đến khi quốc gia này bị Ấn Độ xâm lược. Ali Khan sở hữu một bộ sưu tập vàng cá nhân trị giá hơn 100 tỷ USD, và số lượng kim cương trị giá 400 triệu USD lúc đó. Tài sản của ông tương đương với hơn 50 chiếc xe Roll Royces.

Top 7. William The Conqueror (1028 - 1087)
http://blogminhtu.blogspot.com/TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
William The Conqueror Nhà chinh phạt
Tổng giá trị tài sản: 229,5 tỷ USD

William The Conqueror (1028 – 1087) nổi tiếng vì sự hiếu chiến của mình .ông còn được biết tới với tên gọi William Nhà chinh phạt. Ông chinh phục Anh quốc vào năm 1066. Khi vị vua tiếng tăm lừng lẫy này qua đời vào một đêm mùa thu mưa rơi tầm tã năm 1087, ông để lại khối tài sản tương đương 229,5 tỷ USD cho con trai mình.

Top 8. Muammar Gaddafi (1942 - 2011)
http://blogminhtu.blogspot.com/Muammar Gaddafi TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Đại tá Muammar Gaddafi - Tội phạm chiến tranh
Tổng giá trị tài sản: 200 tỷ USD

Có thể gọi ông là Đại tá Gaddafi là lãnh đạo trên thực tế của Libya từ một cuộc đảo chính lật đổ vua Libya năm 1969 đến khi chính ông bị lật đổ và bị tiêu diệt vào năm 2011 với hàng loạt cáo buộc tội ác chiến tranh nhân loại. Khi đó khối tài sản bí mật của ông ta mới được phơi bày. Ông có khoảng 70 tỷ USD gửi trong hệ thống ngân hàng và bất động sản nước ngoài. Phần tài sản còn lại của ông tới từ việc cai trị các mỏ dầu của Libya.

Top 9. Henry Ford (1863 - 1947)
http://blogminhtu.blogspot.com/Henry Ford TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Henry Ford người sáng lập công ty Ford Moto nổi tiếng.
Tổng giá trị tài sản: 199 tỷ USD

Ông là người sáng lập Công ty Ford Motor nổi tiếng cho đến ngày nay. Ông là một trong những người đầu tiên áp dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô. Ông là người đi tiên phong và có nhiều ảnh hưởng không chỉ trong cách mạng ngành công nghiệp sản xuất ở Hoa Kỳ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội của thế giới vào thế kỷ 20. Khi qua đời, khối tài sản ông tích lũy được có trị giá tương đương 199 tỷ USD hiện nay.

Top 10. Cornelius Vanderbilt (1794 - 1877)
http://blogminhtu.blogspot.com/Cornelius Vanderbilt TOP 10 NGƯƠI GIAU NHAT THE GIOI MOI THOI DAI
Cornelius Vanderbilt vua đường sắt.
Tổng giá trị tài sản: 185 tỷ USD

Cornelius Vanderbilt là người giàu thứ ba nước Mỹ từ trước đến nay. Ồng bắt đầu sự nghiệp với ngành công nghiệp tàu hơi nước nhưng không thành công. Khối tài sản của ông gia tăng khi ông chuyển sang đầu tư vào ngành đường sắt ở tuổi 70. Khi ông qua đời, tài sản của ông có giá trị tương đương 185 tỷ USD.

Vừa rồi mình đã giới thiệu đến các bạn những nhân vật giàu có nhất trong khoảng 1000 năm trở lại đây. Những người này đều là những phú gia mà có tầm ảnh hưởng rất lớn trong thời đại của họ. Và các bạn thấy đấy Bill Gates, Warren Buffett ...họ đều không có trong danh sách này. Và có người đã nói rằng cho đến năm 2050 thì sẻ không có ai có thể vượt qua kỷ lục về lượng tài sản sở hữu của ho.

                                                                                                               http://blogminhtu.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét